Menu
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
.
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm

Trekking hang Over và Pygmy tại Quảng Bình cùng máy chiếu Samsung The Freestyle

Nhắc đến du lịch trekking khám phá hang động tại Quảng Bình thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến động Phong Nha và hang Sơn Đoòng, tuy nhiên vẫn còn đó 2 hang động cũng rất thú vị nhưng lại ít khi được nhắc đến đó là hang Over và Pygmy.
23/06/2022 235 lượt xem

Tour đi hang Over và Pygmy tại Quảng Bình kéo dài 2 ngày 1 đêm do công ty Jungle Boss khai thác, là tour có độ khó tương đối, đây cũng có thể xem là một thử thách không nhỏ đối với những người không có nền tảng sức khoẻ tốt hoặc không vận động thường xuyên. Nhưng bù lại, với khoảng 20km đường bộ, độ dốc liên tục thay đổi, len lỏi qua tuyến đường mòn xuyên rừng nguyên sinh Phong Nha - Kẻ Bàng, chúng ta sẽ có thể trải nghiệm được không gian kì vĩ mà thiên nhiên ban tặng. Đây cũng có thể xem là dịp để chúng ta tạm tách rời "đời sống công nghệ" và hoà nhập, "xoay xở cùng thiên nhiên", vì hầu hết chuyến hành trình này đều sẽ “ngoài vùng phủ sóng” của điện thoại.

Hầu hết chuyến hành trình này đều sẽ “ngoài vùng phủ sóng” của điện thoại

Hầu hết chuyến hành trình này đều sẽ “ngoài vùng phủ sóng” của điện thoại

Nói một chút về 2 hang động này, thì mặc dù không quá nổi tiếng nhưng những "người anh em" gần đó thế nhưng đây đều là những hang động có thứ hạng.

Hang Over là hang động lớn thứ 6 trên thế giới, còn hang Pygmy đứng thứ 4, theo đánh giá của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh. Việc đánh giá và xếp hạng hang động phần lớn sẽ dựa trên thể tích cũng như một số điều kiện bên trong hang.

Hang Over là hang có chiều dài 3,2km, cửa vào và bên trong lòng hang rộng, có chỗ đến cả chục ô tô tránh nhau được. Theo lời hướng dẫn viên, cái tên hang Over là do đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh đặt khi họ khảo sát từ năm 1997. Khi cắm trại ngoài cửa hang, họ uống rượu và khi vào hang thì các thành viên đoàn luôn bảo nhau là bị “hang over” tạm dịch là nôn nao do rượu. Vì vậy về sau, họ đặt tên luôn là hang Over.

Trekking hang Over và Pygmy

Trekking hang Over và Pygmy

Còn hang Pygmy ngắn hơn, chỉ dài chưa đến 1km nhưng lại cực kỳ rộng lớn và hiểm trở, thậm chí có những đoạn dài phải đu dây để vượt qua. Hang Pygmy trước đó được người địa phương gọi là Hang Én Rục Cà Roong, tuy nhiên cái tên này lại trùng tên với hang Én, hang động khác lớn thứ 3 thế giới của Quảng Bình nên về sau được thống nhất và đổi thành tên mới là hang Pygmy.

Pygmy là tên tộc người lùn nhất châu Phi, hàm ý là con người trở nên nhỏ bé khi đứng trong hang động này.

Ở hang Pygmy, chúng ta sẽ được trải nghiệm cảm giác tắm nước lạnh khoảng 18 độ C cực kì thú vị dưới hồ nước nhỏ ở độ sâu rất sâu trong lòng hang và độ tối 100%, thậm chí đen hơn cả độ đen của tấm nền OLED.

Trải nghiệm cảm giác tắm nước lạnh khoảng 18 độ C thú vị

Trải nghiệm cảm giác tắm nước lạnh khoảng 18 độ C thú vị

Chỗ tắm trong lòng hang Pygmy có độ sâu 5-10 mét, rộng 3 mét và dài 30 mét, phía dưới có hệ thống chảy ngầm nhưng dòng chảy nhỏ, khi bơi không cảm nhận được

Chỗ tắm trong lòng hang Pygmy có độ sâu 5-10 mét, rộng 3 mét và dài 30 mét, phía dưới có hệ thống chảy ngầm nhưng dòng chảy nhỏ, khi bơi không cảm nhận được

Khi nằm ngoài vùng phủ sóng, không 4G, không Zalo, Facebook hay Instagram, chúng ta sẽ giao tiếp với nhau được nhiều hơn, thậm chí là vui vẻ và cả thoải mái hơn.

Thế nhưng, nếu yêu thích trải nghiệm khác biệt mà không quá rời xa công nghệ, bạn vẫn có thể mang theo các thiết bị di động gọn gàng chứa các nội dung tải sẵn (offline) để thư giãn, tối ưu trải nghiệm đặc biệt có một không hai trên cung đường trekking. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được khả năng trình chiếu các nội dung một cách rõ nét cùng kích thước lớn để cả nhóm cùng thưởng thức.

Và với những điều kiện kể trên thì một chiếc máy chiếu "mini-size" như Samsung The Freestyle sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất, bởi nó cho phép bạn trình chiếu những hình ảnh Full HD sắc nét ở kích thước màn hình cực lớn lên đến 100 inch, tại những không gian tưởng chừng như “bất khả thi” nhất.

Sử dụng ổn định ở mọi không gian, vị trí

Sử dụng ổn định ở mọi không gian, vị trí

>>> Tham khảo thông tin máy chiếu Samsung The Freestyle.

Máy chiếu mini Samsung The Freestyle sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm về hình ảnh sống động đến choáng ngợp trên nền hang động hoặc ngay trên vách lều di động mà không cần dùng đến màn chiếu. Đây là một điểm ưu điểm rất lớn bởi gần như chưa có bất kì sản phẩm nào trên thị trường có thể làm được tính đến thời điểm hiện tại. Và điều này có được là nhờ vào tính năng tự động canh chỉnh thông minh (Auto Keystone) và tự động lấy nét (Autofocus), cùng khả năng thay đổi góc chiếu 360 độ linh hoạt.

Một điểm cộng khác của The Freestyle đó là việc cấp nguồn cho máy khá đơn giản khi bạn chỉ cần sử dụng nguồn từ pin sạc dự phòng chuẩn PD 50W là được.

Máy chiếu “mini-size” Samsung The Freestyle

Máy chiếu “mini-size” Samsung The Freestyle

Tóm lại, tour đi hang Over và Pygmy là cung trekking mới mẻ và thú vị. Xét về độ khó, tour đi hang Over và Pygmy nhỉnh hơn so với cung trekking đỉnh Lảo Thẩn và tương đồng với cung leo đỉnh Tà Chì Nhù. Và đây rõ ràng cũng là sự kết hợp thú vị và hài hoà giữa trải nghiệm công nghệ gọn nhẹ cho những người ưa thích trekking, bên cạnh các trải nghiệm thú vị khác dọc hành trình khám phá bộ đôi hang động lớn thứ tư thế giới này.

*** Lưu ý: Với tour trekking này, đơn vị khai thác cũng yêu cầu độ tuổi tối thiểu để có thể tham gia một cách an toàn nhất là 15 tuổi.

Trekking hang Over và Pygmy tại Quảng Bình cùng máy chiếu Samsung The Freestyle

Top
.
X