Menu
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
.
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm

Những bước vệ sinh quạt đứng, quạt treo tường đúng cách, đơn giản mà bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng các loại quạt chắc chắn không thể tránh khỏi những bụi bẩn phải không nào, vì vậy nên bạn phải vệ sinh quạt thường xuyên, việc này không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của quạt nữa đấy. Trong bài viết dưới đây, điện máy phan thiết sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn các bước vệ sinh các loại quạt một cách sạch bóng và siêu đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé!
18/08/2022 439 lượt xem

Vì sao nên vệ sinh quạt?

Sau khi sử dụng được một thời gian, thường thì lồng quạt và cánh quạt sẽ bị bám bụi và tích tụ lượng bụi bẩn khá lớn. Điều này có thể làm cho quạt của bạn hoạt động kém đi, vòng quay sẽ nặng nề hơn. Không chỉ vậy nếu quạt lâu ngày không được vệ sinh thì bạn sẽ dễ hít phải các hạt bụi ô nhiễm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy luôn giữ cho chiếc quạt của bạn thật sạch sẽ để có thể bảo vệ được sức khỏe của mình và phòng tránh được các bệnh về đường hô hấp nhé. Theo kinh nghiệm của điện máy phan thiết thì khoảng 2-3 tuần thì bạn hãy vệ sinh quạt một lần nhé.

Các lưu ý khi vệ sinh quạt máy

  • Để tránh tình trạng giật hoặc chập điện, bạn tuyệt đối không nhúng các bộ phận của quạt vào nước để vệ sinh.
  • Trước tiên phải ngắt nguồn điện của quạt rồi hãy vệ sinh nhé.

Các bước vệ sinh quạt

Bước 1: Hãy tháo phích cắm điện

Khi bạn cần vệ sinh bất kì loại quạt nào cũng vậy,... bạn nhất định phải rút phích cắm điện hoặc ngắt nguồn điện quạt để đảm bảo quá trình vệ sinh quạt điện được an toàn nhé.

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ lồng và cánh quạt

Lồng quạt và cánh quạt luôn là hai nơi bị bụi bẩn bám vào nhiều nhất. Nên điện máy phan thiết khuyên bạn nên vệ sinh thật kỹ hai bộ phận này nhé. Quy trình vệ sinh như sau: tháo lồng trước của quạt ra, tháo tán vặn lồng ra bằng cách xoay theo chiều kim đồng hồ, dùng giấy báo hoặc khăn mềm ướt để lau sạch những vết bụi bám trên lồng quạt. Tiếp theo, bạn hãy lau thật sạch cánh quạt. Cánh quạt thường bị bám rất nhiều vết bụi đen nên hãy lau thật kỹ bạn nhé.

Bước 3: Vệ sinh đầu quạt điện

Sau khi hoàn thành xong hai bước trên thì bạn hãy dùng cọ hoặc ống thổi để làm sạch khe tản nhiệt ở phía sau đầu quạt nhé. Nếu được, bạn có thể mở nắp bánh răng ở mặt sau của đầu quạt để kiểm tra dầu. Tiếp tục mở nắp có gắn đệm trục quay để lau sạch 2 đầu trục và tra thêm dầu máy vào đó để cho quạt hoạt động trơn tru hơn.

Bước 4: Vệ sinh thân quạt

Theo kinh nghiệm của điện máy phan thiết thì để vệ sinh được bộ phận này, bạn có thể dùng giấm ăn. Nước giấm có công dụng làm sạch bụi bẩn, tẩy trắng và  khử trùng vi khuẩn cực tốt đấy nhé, vừa an toàn, lại hiệu quả nữa. Sau khi đã vệ sinh xong hết tất cả bộ phận của chiếc quạt điện, bạn chỉ cần lắp đặt lại cần thận lại như ban đầu là có thể sử dụng bình thường nhé.

Tổng kết

Vừa rồi là những chia sẻ của điện máy phan thiết về các bước vệ sinh quạt máy, hy vọng qua bài viết này các bạn có thể vệ sinh quạt máy một cách hiệu quả, để giữ cho không khí trong nhà luôn luôn thoáng mát và an toàn nhé. Hãy ghé điện máy phan thiết để được tư vấn và mua những món đồ chất lượng với giả cả hợp lý.

Top
.
X