Menu
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
.
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm

Các mẹo giúp cho việc giặt chăn ga, gối nệm trở nên đơn giản và hiệu quả cao mà bạn nên biết

Giặt chăn ga, nệm gối là một công việc luôn thách thức và ám ảnh đối với nhiều người, bởi nếu quần áo có chất liệu bóng đẹp độc đáo thì đòi hỏi những cách thức chăm sóc cực kì tỉ mỉ. Hãy cùng điện máy phan thiết tìm hiểu các mẹo vặt giúp việc giặt chăn ga, gối nệm trở nên đơn giản và sạch sẽ nhất nhé.
22/08/2022 388 lượt xem

I. Các phương pháp giặt chăn ga, gối nệm

Các lưu ý giặt chăn ga, gối nệm có thể thường được ghi cụ thể trên nhãn dán đi kèm với sản phẩm. Tuy vậy, không phải thương hiệu cũng chú thích hướng dẫn cho bạn một cách rõ ràng. Trong trường hợp, nếu bạn không tìm thấy được thông tin hướng dẫn sử dụng nào từ phía nhà sản xuất, vậy thì hãy bắt đầu từ các bước gợi ý dưới đây của điện máy phan thiết nhé:

1. Phân loại trước khi giặt chăn ga (về màu sắc, chất liệu)

Mỗi bộ chăn ga gối đệm đều được làm từ những chất liệu khác nhau và chắc chắn sẽ có những đặc tính riêng. Vì vậy, bước đầu tiên theo điện máy phan thiết thì bạn cần phải kiểm tra toàn bộ nhãn mác đính kèm sản phẩm để có thể biết được thông tin chất liệu, nhiệt độ nước,...

2. Cách xử lý vết bẩn khó chịu trên chăn ga gối nệm

Trước khi chuẩn bị giặt chăn nệm, bạn nên kiểm tra một chút xem bộ chăn ga của mình có bị rách hay có những vết bẩn cứng đầu nào hay không nhé.

  • Hãy kiểm tra các đường chỉ may của chăn ga gối đệm có bị sứt hay tuột chỉ không, giúp hạn chế khi giặt sẽ làm hỏng sản phẩm. Nếu chăn ga bị rách bạn hãy dùng kim chỉ khâu lại cho chắc chắc chắn rồi hãy tiến hành giặt.
  • Nếu chăn ga bị dính vết bạn cứng đầu, điện máy phan thiết khuyên bạn hãy dành thêm thời gian để ngâm và tẩy riêng vùng đó trước bằng dung dịch tẩy rửa sau đó thì hãy giặt chăn ga nhé. Một điều bạn cần phải đặc biệt lưu ý đó là khi giặt chăn ga bạn không nên dùng chất tẩy quá mạnh, bạn nên sử dụng một vài nguyên liệu lành tính như baking soda,… các chất này có khả năng tẩy rửa, khử mùi tốt và để giúp cho quần áo của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho và bền nhé.

3. Chọn cách phù hợp khi giặt chăn ga gối nệm

Theo kinh nghiệm của điện máy phan thiết thì có tới 2 cách giặt chăn ga sạch, hiệu quả: giặt bằng máy giặt và giặt tay.

Cách giặt chăn ga bằng máy giặt mà bạn nên biết
  • Bước 1: Sử dụng tỷ lệ nước nóng chiếm 1/3 đến 1/2 toàn bộ lượng nước.
  • Bước 2: Hãy trải đều toàn bộ chăn ga trong máy giặt ra để đảm bảo các mặt đều được làm lạnh. Cho tất cả nước tẩy đã đong ở trên vào lồng giặt với nước nóng, sau đó nhấn nút khởi động cho máy quay vài vòng để hòa tan chất tẩy vào nước. Tiếp theo bạn hãy cho chăn ga gối nệm vào theo từng lượng, nên nhớ cho vừa đủ thể tích mà lồng giặt chứa được, nếu bạn nhồi nhét quá nhiều vào máy giặt sẽ làm cho chăn ga không được giặt sạch toàn bộ.

Bước 3: Bạn cần phải quan sát máy giặt chuyển sang lần xả nước thứ 2, nếu hết 1/2 chu kỳ giặt thì bấm nút tạm dừng, rồi lật ngược ruột gối để cả 2 phía đều tiếp xúc nước nóng. Để đảm bảo ruột chăn gối được tẩy trắng và loại bỏ hoàn toàn bằng chất tẩy giặt, bạn nên giặt thêm một chu kỳ hoặc xả thêm 1 lần nước nữa nhé.

Bước 4: Sau khi máy giặt và vắt xong, bạn hãy chuyển sang chế độ sấy, cho vào máy sấy quần áo. Nếu không thì bạn cũng có thể đem phơi ngay sau khi đã giặt dưới trời nắng, để khô tự nhiên cũng tốt.

Cách giặt chăn ga gối nệm bằng tay

Bước 1: Bạn hãy ngâm chăn ga gối nệm vào hỗn hợp nước giặt khoảng 15 – 30 phút.

Bước 2: Sau khi ngăm bạn vò nhẹ nhàng rồi xả sạch thật sạch với nhiều lần nước, nên nhớ tuyệt đối không dùng bàn chả chà xát quá mạnh. Đối với vỏ chăn bằng lụa, bạn hãy thực hiện tương tự các bước nhé, nhưng nếu bạn muốn cẩn thận hơn thì hãy vò bóp nhẹ nhàng để không làm xước và xô lệch sợi vải. Đối với những một số loại chăn có in họa tiết hoa, bạn nên ngâm trong nước trước rồi hãy cho vào nước giặt. Nếu đây là giặt nước đầu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước xà phòng đậm đặc nhưng lưu ý không nên vò quá mạnh quá nhé. Vào lần giặt tiếp theo, bạn nên giặt ngay và xả ngay, nếu bạn ngâm qua đêm sẽ làm chăn ga bị mất màu đấy.

Bước 3: Sau các bước trên thì bạn chỉ cần xả lại nhiều lần với nước. Hoặc nếu muốn tạo hương thơm thì bạn có thể tiếp tục ngâm thêm với nước xả thầm 15 phút.

Bước 4: Tiếp theo chỉ cần phơi khô tư nhiên hoặc dùng máy sáy khô là được nhé, nên nhớ không được phơi ở nơi có nhiệt độ cao quá, sẽ rất dễ hỏng chăn ga đấy.

Tổng kết

Với những thông tin mà điện máy phan thiết đã chia sẻ ở trên, hy vong sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy ghé điện máy phan thiết để thao khảo thêm nhiều sản phẩm điện máy khác nữa nhé.

Top
.
X