Menu
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
.
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm

Hướng dẫn cách lắp đặt quạt thông gió đúng cách dành cho bạn

Quạt thông gió chắc chắn là một thiết bị rất cần thiết đối với từng không gian khác nhau trong ngôi nhà phải không nào. Quạt có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và các loại vi khuẩn trong không khí để giúp mang lại môi trường trong lành cho gia đình bạn. Vậy theo bạn thì lắp quạt thông gió như thế nào là đúng nhất? Bài viết dưới đây của điện máy phan thiết sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt quạt thông gió đơn giản và đúng tiêu chuẩn kĩ thuật nhất nhé.
15/09/2022 381 lượt xem

Quạt thông gió là gì?

Theo kinh nghiệm của điện máy phan thiết thì quạt thông gió còn có nhiều tên gọi khác nhau: quạt hút mùi, quạt hút gió,... Đây là thiết bị có thể lắp đặt ở mọi nơi trong ngôi nhà của bạn. Quạt sẽ có nhiệm vụ giúp cho không khí trong phòng kín được lưu chuyển một cách liên tục. Tránh việc những luồng khí ẩm mốc, nóng bức và hơi nóng bị lưu giữ, tích tụ trong căn phòng. Và đặc biệt khi sử dụng sản phẩm này sẽ  giúp cho những luồng khí có hàm lượng oxy dồi dào, tươi mát sẽ được đưa vào lại bên trong ngôi nhà.

Khi không khí được làm mới một cách liên tục sẽ giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện đặc biệt có thể nâng cao tuổi thọ của các máy móc và thiết bị có trong phòng.

Cách bước lắp quạt thông gió đúng nhất.

Sau đây dựa vào nhiều năm kinh nghiệm của điện máy phan thiết trong lĩnh vực này, điện máy phan thiết sẽ chia sẻ đến bạn các bước lắp đặt quạt thông  gió ngay sau đây nhé:

Xác định được căn phòng để lắp đặt máy quạt thông gió: Thường thì sẽ tùy theo diện tích của phòng mà bạn có thể lựa chọn được chiếc quạt thông gió có công suất và kích thước cho hợp lý. 

Các dụng cụ cần thiết: Bạn cũng cần có một tuốc nơ vít và kìm kết hợp, thêm vào đó là một máy khoan điện và ghép hình. Đối với vật liệu bạn sẽ cần chuẩn bị một chiều dài của ống linh hoạt ống, một nắp thông, đinh vít, bít và hạt dây.

Tiến hành lắp đặt: Bạn sẽ khoan một mũi khoan nhỏ để khoan đánh dấu vị trí trước. Sau đó bạn chỉ cần khoan theo hình dáng thiết kế của quạt để dễ dàng cố định là được.

Khoét lỗ tường và đặt quạt: Khi khoét lỗ trường bạn cần đặc biệt lưu ý các mảnh vụn có thể sẽ rơi xuống sàn nhà và nhớ mang kính bảo hộ mắt để tránh trường hợp bụi bẩn bay vào mắt nữa nhé. Cần dọn dẹp vệ sinh những mảnh vụ rơi xuống trước đó. 

Tìm vị trí phù hợp cho đường dẫn ống: Tìm một điểm xuất phát thích hợp cho các đường ống dẫn. Bước tiếp theo là bạn sẽ chọn ra con đường ngắn nhất, tiết kiệm nhất, thẳng nhất từ các quạt thông gió ở bên ngoài.

Gắn nắp thông gió: Qúa trình này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các điểm xuất cảnh trên mái nhà và các mặt của tường. Nếu điểm đó nằm trên hông lốp thì bạn nên linh hoạt tìm điểm nằm ở giữa hai đinh tán của tường nhé.

Gắn dây kết nối phù hợp: Tùy thuộc vào địa điểm lắp đặt máy thông gió của bạn để chọn vị trí gắn dây kết nhé. Độ dài, ngắn của dây cần được lưu ý và bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng.

Lắp lưới tản nhiệt: Bạn chỉ cần cắm động cơ của máy quạt vào ổ cắm điện và đảm bảo nó đã được cố định chắc chắn bằng ốc vít.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của điện máy phan thiết về các bước lắp đặt quạt thông gió, điện máy phan thiết hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn.

Top
.
X