Menu
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
.
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm

Cách sử dụng sạc pin dự phòng không bị nổ mà bạn nên biết

Theo điện máy phan thiết thì sạc dự phòng là một thiết bị cực kỳ phổ biến hiện nay và được nhiều khá nhiều người sử dụng vì tính tiện lợi mà nó đem lại. Sạc dự phòng luôn được xem là “vị cứu tinh” cho những chiếc điện thoại sắp cạn pin và cần sạc pin gấp khi bạn đang ở một nơi không có ổ điện để sạc phải không nào? Tuy tiện lợi là thế nhưng ngày nay, có rất nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra vì sạc dự phòng bị nổ và gây thiệt hại nặng nề cho người sử dụng. Vậy bạn đã biết cách sử dụng sạc dự phòng đúng cách chưa nào? Hãy cùng điện máy phan thiết tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
09/09/2022 369 lượt xem

1. Các nguyên nhân sạc dự phòng bị phát nổ

Theo kinh nghiệm của điện máy phan thiết thì sẽ có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nổ sạc dự phòng, trong đó phải kể đến:

  • Sử dụng sạc dự phòng với chất lượng kém.
  • Bạn đang cắm sạc liên tục trong một thời gian dài.
  • Sử không ổn điện từ nguồn điện nạp vào.
  • Sạc dự phòng đã bị tác động mạnh như rơi, vỡ.
  • Bạn đang sử dụng điện thoại ngay cả khi đang sạc.
  • ...

2. Những cách để phòng tránh nguy cơ gây nổ sạc dự phòng

Việc sử dụng pin sạc dự phòng không đúng cách luôn luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây cháy nổ, làm thiệt hại rất nghiêm trọng đến sức khỏe và tài sản của người dùng. Dưới đây điện máy phan thiết sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách sử dụng sạc dự phòng “chuẩn chỉnh” mà bạn có thể tham khảo nhé.

Hạn chế vừa sạc vừa dùng

Chúng ta sẽ thường hay có thói quen vừa sạc điện thoại của mình bằng sạc dự phòng vừa tiếp tục sử dụng luôn điện thoại trong lúc sạc. Mặc dù sạc dự phòng đúng thật là “cứu tinh” cho những lúc hết pin đột ngột mà không thể sạc bằng cách sạc thông thường, nhưng điện máy phan thiết khuyên bạn việc vừa nạp pin vừa sử dụng chắc chắn sẽ không tốt cho cả sạc dự phòng lẫn điện thoại của bạn. Trường hợp này, cả 2 thiết bị sẽ đều cùng nóng lên, việc này rất dễ dẫn đến hiện tượng quá nhiệt và tăng nguy cơ cháy nổ lên rất nhiều. Bên cạnh đó, việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại cũng sẽ khiến thiết bị nhanh bị chai pin hơn và hỏng pin hơn.

Không sử dụng sạc dự phòng quá lâu

Theo điện máy phan thiết thì một số nguyên nhân sạc dự phòng phát nổ còn đến từ hiện tượng quá nhiệt vì thói quen cắm sạc thiết bị trong thời gian quá dài nữa đấy. Quá trình nạp pin cho điện thoại thì sạc dự phòng luôn phát sinh ra nhiệt, vì vậy việc sạc pin dự phòng thời gian dài chắc chắn sẽ khiến nhiệt độ tăng cao. Nếu chẳng may dòng điện nạp vào không ổn định, nhưng mạch bên trong lại không thể tự ngắt thì thiệt hại chắc chắn sẽ còn nghiêm trọng hơn.

Hãy ngưng ngay thói quen để điện thoại trong cốp xe khi sạc

điện máy phan thiết đoán rằng cũng có rất nhiều người có thói quen sạc điện thoại bằng pin sạc dự phòng và cất chúng vào ngay trong cốp xe khi di chuyển để tranh thủ tiết kiệm được thời gian sạc. Nhưng trên thực tế điều này lại không hề tiện lợi một chút nào đâu nhé. Vì khi hoạt động, động cơ của xe luôn tỏa ra sức nóng và kết hợp với môi trường kín trong cốp xe điều này sẽ khiến pin sạc dự phòng luôn trong tình trạng quá nhiệt và cực kỳ dễ phát nổ.

Sử dụng những sản phẩm chính hãng, và chất lượng

Và tiếp theo hãy cùng điện máy phan thiết đến với một điều cực kỳ quan trọng khi sử dụng các loại pin sạc dự phòng, đó chính là bạn hãy lựa chọn mua các loại sạc dự phòng chính hãng và chất lượng cao. Các loại sạc dự phòng kém chất lượng trên thị trường thường không tuân thủ đúng tiêu chuẩn an toàn luôn đem đến nhiều tiềm ẩn nguy hiểm cho người dùng, nhất là tình trạn dễ gây cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Kết Luận

Trên đây là những chia sẻ của điện máy phan thiết về những kinh nghiệm để sử dụng sạc pin dự phòng một cách chuẩn nhất, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. điện máy phan thiết xin chúc quý khách thật nhiều sức khỏe.

Top
.
X