Menu
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
.
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm

Các bước rã đông khi tủ lạnh bị đông đá mà bạn cần nên biết

Ngăn đông khi bạn để lâu ngày sẽ bị đóng một lớp đá dày bên trong. Đặc biệt là ở những dòng tủ lạnh mini không có chế độ xả tuyết tự động. Tình trạng này sẽ giảm hiệu suất và sẽ gây nhiều khó khăn khi lấy ra hay cho các thực phẩm vào tủ. Việc không xả tuyết thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ của tủ và tốn khá nhiều tiền điện đấy. Dưới đây, điện máy phan thiết xin phép chia sẻ với các bạn các bước để rã đông cho tủ lạnh nhanh và dễ dàng nhất có thể. Hãy cùng theo dõi nhé!
15/08/2022 407 lượt xem

Lý do cần xả đá ở ngăn đông tủ lạnh

Sau khi bạn sử dụng tủ lạnh một thời gian dài, nếu tủ lạnh của bạn thuộc dòng cũ, giá rẻ thì điện máy phan thiết nghĩ rằng sẽ xuất hiện tình trạng một lớp tuyết dày bao phủ trên bề mặt ngăn đông. Hiện tượng này chủ yếu là do lượng không khí có trong tủ lạnh có độ ẩm cao, khi gặp phải hơi lạnh thì nó sẽ bị đông lại và gây ra hiện tượng đóng tuyết.

Một lớp tuyết dày sẽ làm giảm đáng kể dung tích tủ của bạn đấy, bạn sẽ không thể bảo quản được nhiều thực phẩm đông lạnh nữa. Và không dừng lại ở đó tình trạng này sẽ làm tốn diện tích bên trong tủ gây lãng phí điện năng nếu không khắc phục sớm đấy nhé. Khi tủ bị đóng tuyết sẽ làm cản trở sự lưu thông của hơi lạnh, thực phẩm không để đông được nữa.

Các bước xả đông tủ lạnh - điện máy phan thiết

Bước 1. Bạn cần phải rút phích cấm điện khỏi nguồn điện trước nhé, đây là bước rất quan trọng đấy. Theo kinh nghiệm của điện máy phan thiết những thực phẩm đông lạnh bạn có thể để tạm trong thùng xốp để chúng có thể giữ được nhiệt độ nhé. Hoặc bạn cũng có thể dùng hết thực phẩm rồi sau đó xả đông tủ lạnh.

Bước 2. Tháo gỡ các ngắn kéo hay kệ nếu có. Đặt chúng qua một bên để làm vệ sinh thật sạch, vì đây là ngăn đông nên sẽ có những thực phẩm như thịt tươi, cá tươi, nên hãy vệ sinh thật sách chúng để tốt cho sức khỏe nhé. điện máy phan thiết khuyên bạn không nên cố giật ra nếu chúng bị đống băng trong tuyết. Việc này có thể gây hỏng các thiết bị của bạn đấy.

Bước 3. Vì tuyết chủ yếu có chứa nước bên trong nên khi chuẩn bị xả đông hãy đặt những chiếc khăn xung quanh chân tủ khi tuyết tan, để tránh tình trạng nền nhà bị ước nhé.

Bước 4. Vì thời gian tuyết tan tương đối dài, tầm khoảng 5 đến 8 tiếng. Theo kinh nghiệm của điện máy phan thiết sẽ mách cho bạn một vài mẹo nho nhỏ để tuyết tan nhanh hơn nhé.

  • Bạn có thể mở hết toàn bộ cửa tủ lạnh và để qua đêm, điều này sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình rã đông tự nhiên.

  • Bạn cũng có thể dùng quạt. Quạt máy thông thường có thể giúp không khí ấm thổi vào ngăn đông, làm cho tuyết tan nhanh hơn. Nhưng cách làm này thì khá tốn thời gian và tiền điện đấy.
  • Dùng khăn thấm nước ấm đặt lên những vùng bị đóng tuyết. Nước ấm sẽ làm đá tuyết tan chảy một cách nhanh chóng và dễ dàng đặc biệt cách này sẽ không ảnh hưởng gì đến tủ của bạn hết nhé.

Bước 5. Trước khi muốn cắm điện vào lại hãy nhớ lưu ý lau thật khô bề mặt tủ ở trong và ngoài của tủ nhé.

Các bạn nên xả tuyết và lao dọn tủ thường xuyên để nâng cao tuổi thọ của máy và giúp giữ gìn sức khỏe của bạn thân mình nữa nhé. Đây là toàn bộ các bước xả đông và vệ sinh tủ mà điện máy phan thiết muốn chia sẻ, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy ghé thăm điện máy phan thiết để được tư vấn và mua những sản phẩm chất lượng khác nữa nhé.

Top
.
X