Menu
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
.
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm

Nên mua nồi lẩu điện đa năng hay là mua bếp từ để nấu?

Để thưởng thức món lẩu thơm ngon, nóng hổi nhiều gia đình lựa chọn dùng nồi lẩu điện đa năng nhưng cũng có người thích mua bếp từ. Vậy dùng nồi lẩu điện tốt hay bếp từ tốt, cái nào có lợi hơn? Hãy cùng điện máy phan thiết tìm hiểu nhé
18/07/2022 379 lượt xem

A. Nồi lẩu điện có những loại nào?

1.Nồi lẩu điện thông thường

  • Bộ phận điều khiển: Thường bằng núm xoay hoặc cần gạt. Một số nồi lẩu điện Nhật Bản như Zojirushi có thêm nút bấm nhưng vẫn có cần gạt để chỉnh nhiệt độ.
  • Thân nồi: Thường làm bằng thép và nhựa, có tay cầm 2 bên
  • Lòng nồi: Được phủ chống dính, thường được làm bằng hợp kim nhôm
  • Nắp: Được làm bằng thủy tinh

2. Chảo điện đa năng hay chảo lẩu điện đa năng

Cấu tạo gồm:

  • Bộ phận điều khiển: Có thể tháo rời được, chỉnh nhiệt độ nhờ núm vặn
  • Thân nồi và lòng nồi: 2 bộ phân này được gắn liền với nhau, bạn không thể nhấc lòng nồi ra được. Lòng nồi vẫn được phủ chống dính, lòng nồi của chảo lẩu điện đa năng thường rất dày. Rõ ràng chảo bao giờ cũng dày hơn so với nồi thông thường rồi!
  • Nắp: Được làm bằng thủy tinh
  • Một số được trang bị thêm khay hấp

Tính đa năng của loại chảo lẩu điện này rất cao! ví dụ như: LẨU ĐIỆN ĐA NĂNG HQ-150L, bạn có thể dùng nó làm nồi nấu lẩu, làm chảo để rán, chiên, thậm chí dùng nó nấu canh, kho thịt, hầm xương đều được.

3. Bếp lẩu nướng đa năng

Cấu tạo của nó gồm:

  • Hệ thống tạo nhiệt: Gồm 2 bộ phận tạo nhiệt cho 2 chức năng lẩu và nướng riêng biệt
  • Hệ thống điều khiển: Cũng gồm 2 bộ phận điều khiển riêng biệt, bạn hoàn toàn có để điều chỉnh nhiệt độ cho từng chức năng. Nó thường sử dụng núm vặn để điều chỉnh
  • Khay nướng: Thường được cấu tạo dạng rãnh và có khay chứa mỡ thừa đặt bên dưới
  • Khay nướng: Thường được cấu tạo dạng rãnh và có khay chứa mKhay đặt nồi lẩu: Có dạng phẳng, thường khi mua sẽ có kèm luôn nồi lẩu bằng Inox đặt vừa khay đó thừa đặt bên dưới

Một số bếp lẩu nướng chỉ có một núm điều chỉnh nhiệt độ, lúc này khay nướng và nồi lẩu sẽ được tích hợp và gắn liền với nhau.

4. Nồi lẩu mini

Nồi lẩu điện mini hay nồi lẩu mini (nhiều người còn gọi nó là ca nấu mì đa năng) hiểu đơn giản là một chiếc nồi mini có hình dạng tương tự chiếc ca uống nước có mức dung tích từ 1.5 lít trở xuống. Loại nồi lẩu mini này chuyên dùng để nấu mì, nấu lẩu cho 1 người ăn, đun nước sôi, luộc trứng.

  • Phần đế: Cấu tạo y như đế của ấm siêu tốc
  • Thân nồi và cũng chính là lòng nồi luôn: Được làm bằng Inox và thường không được phủ chống dính
  • Bộ phận điều khiển: Thường chỉ là công tắc tắt bật, không có khả năng chỉnh nhiệt độ
  • Tay cầm bằng nhựa: Cấu tạo tương tự tay cầm của chiếc cốc uống nước
  • Nắp bằng thủy tinh

Loại này phù hợp cho những bạn sinh viên, người độc thân hay những người cần một cái gì đó nhỏ gọn, tiết kiệm, dễ sử dụng, nhanh chóng.

B. Bếp từ

Bếp từ là loại bếp điện hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường. Đáy nồi làm bằng vật liệu nhiễm từ (có thể hích được nam châm) đặt trên mặt bếp sẽ được dòng từ trường tác động và tự sinh ra nhiệt làm nóng thân nồi và từ đó sẽ đun nóng làm chín thức ăn.

C. So sánh bếp từ và nồi lẩu điện đa năng

Cả 2 nồi lẩu điện và bếp từ đều có kích thước nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích bếp nhà bạn. Tuy nhiên có một số đặc điểm khác biệt giữa 2 sản phẩm.

Tiêu chí Lẩu điện đa năng Bếp từ
Thời gian nấu Lâu hơn bếp từ. Nhanh hơn lẩu điện.
Kích thước lòng nồi Lòng nồi chỉ có 1 và kích thước cố định, khi bạn muốn nấu thêm món khác hay nấu ít hoặc nhiều thức ăn hơn rất khó khăn. Có thể thoải mái nấu với bất kỳ nồi lớn hoặc nhỏ, sử dụng linh động hơn trong việc nấu nhiều món ăn, chỉ cần thay nồi khác là được, không phải rửa lại lòng nồi như lẩu điện.
Vệ sinh Lòng nồi chống dính, dễ dàng vệ sinh sau khi dùng. Nhiều nồi nấu lẩu dùng cho bếp từ không có chống dính, tốn thời gian vệ sinh hơn.
Bảng điều khiển Dễ dàng sử dụng bằng núm vặn, hoặc nút gạt. Bảng điều khiển nhiều nút, có thể bằng tiếng Anh nên mất thời gian thao tác.
An toàn khi sử dụng Kém an toàn hơn bếp từ. Khi nước trào xuống mâm nhiệt có thể bị chập điện. Có khóa trẻ em (một số model) an toàn khi dùng. Không sợ nước trào xuống mặt bếp.
Công suất 1200 – 1600 W sử dụng ít tốn điện hơn 1800 – 2800 W sử dụng lâu sẽ tốn điện
Chức năng Nấu được nhiều món ăn như chiên, xào, hầm, nấu lẩu... tuy nhiên phải tự canh chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng món ăn Nhiều chế độ nấu ăn với nhiệt độ khác nhau được cài đặt sẵn, tiện dụng từ nấu lẩu tới chiên, hầm, hấp, đun nước...
Loại nồi sử dụng Sử dụng cố định lòng nồi bán kèm Có thể sử dụng bất kỳ loại nồi, chảo, xửng hấp nào miễn đáy nồi có nhiễm từ (nam châm có thể hít được)
Giá thành Từ 300.000 - 690.000 đồng. Loại cao cấp 2 - 3 triệu đồng. Từ 490.000 - 2.7 triệu đồng.

D. Nên mua nồi lẩu điện đa năng hay là mua bếp từ để nấu?

Nếu bạn mua về để dùng trong gia đình, chỉ với mục đích là ăn lẩu và tần suất sử dụng không cao. Bạn cần nó phải dễ vệ sinh, dễ sử dụng, tiết kiệm điện, giá rẻ, dễ sửa chữa, tính chuyên dụng cao thì hãy mua nồi lẩu điện đa năng.

Nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt, bạn không chỉ dùng nó để ăn lẩu mà còn muốn dùng nó thay bếp gas hàng ngày thì mua bếp từ

Trường hợp bạn đã có một chiếc bếp từ đơn thì tốt nhất hãy mua một chiếc nồi lẩu Inox hoặc nồi lẩu 2 ngăn về để sử dụng

Nếu bạn không dùng trong gia đình mà kinh doanh thì tốt nhất nên mua bếp từ vì nó nấu nhanh hơn, khả năng chỉnh nhiệt độ linh hoạt hơn và có thể hoạt động với tần suất cao.

Trên đây là những chia sẻ của điện máy phan thiết về việc nên mua nồi lẩu điện đa năng hay là mua bếp từ để nấu? Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua những sản phẩm mà mình cần, phù hợp với mong muốn và túi tiền của mình. điện máy phan thiết xin chúc quý khách một ngày tốt lành. Hãy ghé điện máy phan thiết để mua những sản phẩm tốt nhất và chất lượng nhất nhé.

Top
.
X