Menu
Sản phẩm mới thêm

Có 0 sản phẩm

Xem giỏ hàng
.
Danh mục
Bài viết
Sản phẩm

Cách rã đông tủ lạnh mini bị đông đá dày cục

Ngăn đông để lâu ngày sẽ có một lớp băng tuyết dày đóng bên trong. Nhất là ở dòng tủ lạnh mini không có chế độ xả tuyết tự động. Điều này sẽ giảm hiệu suất và sẽ gây khó khăn khi lấy ra hay cho thực phẩm vào tủ. Việc không xả tuyết có thể làm giảm tuổi thọ của tủ và tăng tiền điện.
23/06/2022 242 lượt xem

Tại sao cần phải xả tuyết, xả đá ở tủ lạnh

Sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh mini hay dòng tủ cũ, giá rẻ sẽ xuất hiện lớp tuyết dày bao phủ trên bề mặt ngăn đá. Hiện tượng này là do không khí trong tủ lạnh có độ ẩm cao, khi gặp hơi lạnh sẽ bị đọng lại và gây đóng tuyết.

cach-ra-dong-tu-lanh-mini-bi-dong-da-day-cuc

Tuyết dày làm thiếu không gian dự trữ, giảm khả năng làm lạnh.

Một lớp tuyết dày trên bề mặt ngăn đá sẽ làm dung tích tủ bị giảm, không thể bảo quản nhiều thực phẩm đông lạnh như trước đó. Không chỉ làm tốn diện tích bên trong tủ gây lãng phí điện năng nếu không khắc phục sớm. khi tủ bị đóng tuyết sẽ làm cản trở sự lưu thông của hơi lạnh, không thổi ra ngoài để làm đông thực phẩm. Mặc dù lúc này, tủ đã hoạt đông hết công suất nhưng ngăn tủ lại không có đủ hơi lạnh để làm đông thực phẩm đến đúng nhiệt độ yêu cầu.

Các bước xả đông tủ lạnh mini

Bước 1. Rút phích cấm điện khỏi nguồn điện. Thực phẩm lạnh khi để chung với nhau trong môi trường cách nhiệt vẫn giữ được lạnh, có thể cho vào trong 1 cái thùng xốp. Hoặc bạn nên xả tuyết tủ khi đồ sử dụng hết.

cach-ra-dong-tu-lanh-mini-bi-dong-da-day-cuc

Rút phích cắm điện của tủ lạnh mini.

Bước 2. Dỡ các ngăn kéo, khay, kệ nếu có thể. Đặt qua một bên để làm vệ sinh. Không cố giật ra nếu chúng bị dính trong tuyết. Bạn có thể làm gãy hỏng những món đồ này nếu làm như vậy.

Bước 3. Đặt khăn xung quanh chân tủ để thấm nước khi tuyết tan.

Bước 4. Chờ cho tuyết tan. Thời gian tương đối dài, tầm khoảng 5 đến 8 tiếng. Để đẩy nhanh thời gian xả tuyết trong tủ lạnh bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây:

- Chờ tuyết tan tự nhiên là cách truyền thống để xả tuyết ở ngăn đông. Cách này sẽ mất thời gian, nhất là khi bạn sống ở vùng lạnh, nhưng là cách an toàn nhất.

- Mở hết tất cả cửa tủ lạnh và để qua đêm sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình rã đông tự nhiên.

cach-ra-dong-tu-lanh-mini-bi-dong-da-day-cuc

Mở cửa tủ lạnh ra và để qua đêm để tuyết tan.

 - Dùng quạt. Quạt máy thông thường có thể giúp không khí ấm thổi vào ngăn đông, thúc đẩy quá trình tan chảy của tuyết. Nhưng cách làm này cũng mất khá nhiều thời gian.

- Dùng khăn thấm nước ấm đặt vào vùng bị đóng tuyết. Nước ấm sẽ làm đá tuyết tan chảy và dễ dàng lấy tảng tuyết ra mà không ảnh hưởng tới tủ lạnh.

- Dùng máy sấy tóc. Nhiệt độ của máy sấy tóc có thể đây nhanh tốc độ làm tan những mẫu tuyết. Khi áp dụng cách này bạn chú ý để tránh xa vũng nước, giữ cho dây điện của máy sấy tóc cách xa nước hoặc băng tuyết. Không hướng đầu máy sấy tóc quá sát vào giàn ống xoắn hoặc thành tủ để tránh làm hỏng các bộ phận này.

- Tránh dùng vật nhọn để gỡ băng làm thủng dàn lạnh hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị.

Bước 5. Làm sạch tủ. Tủ sau một thời gian sử dụng vi khuẩn từ thức ăn làm cho môi trường trong tủ không còn sạch. Nhân tiện rã đông tuyết ở tủ hãy lau sạch tủ, khay kệ bằng khăn mềm và dung dịch phù hợp.

cach-ra-dong-tu-lanh-mini-bi-dong-da-day-cuc

Vệ sinh sạch sẽ các vết bẩn đóng trên khay, kệ.

Bước 6. Trước khi cắm điện lại hãy nhớ lau thật khô bề mặt tủ ở trong và ngoài.

Bước 7. Đừng quên kiểm tra và vệ sinh cả các gioăng cao su. Điều này đảm bảo khả năng giữ nhiệt, tiết kiệm điện, hạn chế đóng tuyết cho tủ.

Bước 8. Hãy xả tuyết thường xuyên 1 – 2 tháng 1 lần. Khi lớp tuyết còn mỏng sẽ dễ dàng xả hơn.

Hiện nay, nhiều kiểu tủ lạnh hiện đại không đóng tuyết vô cùng tiện lợi. Nếu bạn dùng kiểu tủ lạnh cũ cần phải xả tuyết thì nên cố gắng thực hiện thường xuyên để tủ lạnh hoạt động hiệu quả.

Trên đây là các bước xả tuyết tủ lạnh mini và một vài mẹo nhỏ để quá trình này diễn ra nhanh hơn.

Top
.
X